dream job










พลอยว่าคงไม่ได้มีแค่พลอยคนเดียวที่รู้สึกสับสนกับการเป็นตัวเอง บางทีเราก็หันไปถามคนรอบข้าง ว่าเราเป็นใคร และเชื่อไปทั้งแบบนั้น พอตั้งเป้าหมายไปเพื่อไม่ให้เคว้ง ระหว่างทางก็รู้สึกสับสนอยู่ดี หรือถ้าจะว่ากันตาม อิทธิบาท 4 หรือหนทางสู่ความสำเร็จ อันประกอบไปด้วย ฉันทะ(ความรัก/พอใจ) วิริยะ(เพียรพยายาม) จิตตะ(จิตใจจดจ่อ) วิมังสา(ทบทวนแก้ไขปรับปรุง/ใช้ปัญญา) ก็นั่นไงล่ะ ฉันทะ คงไม่มากพอที่จะนำพาเราไปยังเป้าหมายได้

วันก่อนพลอยเปิด google พิมพ์ค้นหาไปว่า หาตัวเองไม่เจอ ไปเจอบทความนึงที่น่าสนใจ https://www.glurr.com/topic/206
แก้ปัญหาสภาวะค้นหาตัวเองไม่เจอคำแนะนำดีๆจากพี่โหน่ง A Day
ในส่วนที่บอกว่า ความสุขที่แท้จริงคือการรับรู้ถึงคุณค่าของสิ่งที่เราทำ นี่คงเป็น ฉันทะ ส่วนที่สำคัญมาก และเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่รู้สึกเคว้งอีกต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=MKlx1DLa9EA
Do what's valuable Benjamin Todd
นาทีที่เราสับสนภายในตัวเอง คิดทุกอย่างแบบวนเข้ามาที่ตัวเอง ถ้าเราลองหมุนความคิดนี้ย้อนกลับ การให้ออกไปอาจจะเป็นใจความหลักของคำตอบที่เราตามหา พลอยว่ามันคงรู้สึกดีมากๆ ถ้าสามารถให้คุณค่าอะไรบางอย่างกับสังคม ให้คุณค่าอะไรแก่ผู้อื่นและทำให้โลกโลกใบนี้น่าอยู่ขึ้นได้ แม้เพียงเล็กน้อยก็ตาม






0 comments:

Post a Comment